22 thg 10, 2015

Nhật Bản mở cuộc thi thiết kế toilet

Nhật Bản đang mở cuộc thi thiết kế toilet với mẫu mã “thoải mái nhất”, “rẻ nhất cho các nước đang phát triển” và “an toàn nhất cho phụ nữ”.

Trong một nuốm tìm ra nhà vệ sinh “đáng yêu nhất”, một hội đồng của chính phủ nước này đang kêu gọi thi thiết kế với ý tưởng lớn cho căn phòng nhỏ.

Sáng kiến này được đưa ra trong bối cảnh Tokyo nghe đâu đã có được “sức mạnh mềm” từ toilet công nghệ cao đã và đang được sử dụng đã gây ấn tượng tốt cho nhiều người nước ngoài.

Toilet “công nghệ cao” tại Nhật hiện bán trên thị trường có bệ ngồi ấm, phun rửa bằng nước ấm, và có những loại đắt tiền hơn có cả chức năng sấy khô, và khử mùi.


Du khách trẻ người nước ngoài tới Nhật có vẻ thích với loại toilet này và thường đưa ảnh lên mạng từng lớp. Trong khi đó bệ xí bệt có với các chức năng vừa kể là hạng mục mua sắm đầu tiên trong danh sách của du khách Trung Quốc sang Nhật.

"Tôi hy vọng cầm làm ra nhà vệ sinh tốt nhất thế giới tại Nhật Bản sẽ lan rộng," Haruko Arimura, Bộ trưởng đảm đang cổ xúy quyền của đàn bà - người giám sát dự án này - cho biết trong một cuộc họp báo gần đây.

Một mỏng 145 trang về cải thiện chất lượng sống nói nhà vệ sinh là nơi mà đàn bà muốn cảm thấy đủ an toàn để có thể thay đồ, đánh răng, điểm trang và thay tã cho trẻ thơ.

Ít này cũng nói rằng ở một số quốc gia đang phát triển không sẵn có nhà vệ sinh và rằng nhà vệ sinh thiết kế kém một số nơi có thể tạo rủi ro bạo lực hoặc bắt cóc xảy ra đặc biệt với nữ giới.

Ngoài việc kêu goi ý tưởng về cách làm nhà vệ sinh thân thiện với môi trường để dùng khi có thiên tai, cuộc thi cũng chừng ý tưởng về cách làm nhà vệ sinh dễ dàng hơn cho "người nước ngoài và người khuyết tật" sử dụng.

Cuộc thi sẽ được hội đồng 7 người chấm, bao gồm các kiến trúc sư và một quan chức từ Hiệp hội Toilet Nhật Bản, và họ sẽ nhắm tới năm tiêu chí - sạch sẽ, an toàn, dễ chịu, mới lạ/sáng tạo, và bền vững.


Các ứng viên sẽ nộp mẫu thiết kế từ nay đến cuối tháng Sáu và người thắng cuộc sẽ được ban bố nội trong tháng Chín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét