17 thg 12, 2015

Tổng thống Putin hôm nay họp báo với gần 1.400 phóng viên

Tổng thống Vladimir Putin hôm nay tổ chức họp báo cuối năm với gần 1.400 phóng viên tại thủ đô Moscow, giải đáp những câu hỏi về kinh tế Nga và tình hình quốc tế.

tong-thong-putin-hom-nay-hop-bao-voi-gan-1400-phong-vien
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti.
Cuộc họp báo sẽ diễn ra vào 9h GMT (16h giờ Hà Nội). Sự kiện năm nay có gần 1.400 phóng viên Nga và quốc tế tham dự, Sputnik dẫn thông tin từ website điện Kremlin cho biết.
Những câu hỏi được đưa ra dự kiến tập trung xoay quanh kinh tế Nga, vốn phụ thuộc lớn vào dầu thô, cách Moscow ứng phó với tình trạng giá dầu thế giới giảm, quyền xã hội của công dân và tham nhũng.
Các vấn đề quốc tế như quan hệ Nga - phương Tây, khủng hoảng Ukraine, tình hình ở Syria và quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ có thể được hỏi nhiều trong sự kiện này.
Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov không tiết lộ các câu hỏi mà báo giới đã chuẩn bị và cho biết chúng khó khiến tổng thống Nga bất ngờ,RT đưa tin.
RIA Novosti và Sobesednik.ru dẫn lời các chuyên gia chính trị nhận định ông Putin sẽ không né tránh những câu hỏi "khó chịu".
Đây là cuộc họp báo với phóng viên trong nước và quốc tế lần thứ 11 của ông Putin trong ba nhiệm kỳ lãnh đạo Nga. Sự kiện thường niên này thường kéo dài vài giờ.
Cuộc họp báo dài nhất diễn ra tháng 12/2008. Tổng thống Putin khi đó đã trả lời 106 câu hỏi trong 4 giờ 40 phút. Trong cuộc họp báo năm ngoái, ông trả lời 53 câu hỏi từ 38 phóng viên, chủ yếu liên quan đến khủng hoảng Ukraine và đời tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét