23 thg 1, 2017

Những kiểu hành khách gây khó chịu nhất trên máy bay

Những hành trình dài bằng máy bay thường sẽ tệ hơn khi bạn gặp những vị khách thiếu lịch sự. Hiểu được điều này, Expedia chuyên nghiên cứu dịch vụ du lịch đã thu thập ý kiến phản hồi từ 1.005 người Mỹ trên 18 tuổi. Theo đó, 64% hành khách được hỏi cho biết họ thấy bực mình nhất với những người đá vào ghế ngồi từ phía sau.

Đứng ở vị trí thứ hai là các bậc phụ huynh thiếu quan tâm tới con cái với 59%, khi để mặc đứa trẻ quấy khóc hay đùa nghịch. Xếp thứ 3 là những người “bốc mùi” hoặc dùng nước hoa quá mức (55%).


49% người được hỏi không thể chịu được hành khách nói chuyện lớn tiếng hoặc nghe nhạc quá to mà không quan tâm đến thái độ của người xung quanh. Tỷ lệ này cũng tương đương với các vị khách say xỉn và hay gây rối. 

Tiếp đó, ở vị trí thứ 6 (40%) là những vị khách nói chuyện không ngừng khiến mọi người cảm thấy khó chịu. 35% số người tham gia cho biết họ sẵn sàng trả thêm tiền để được ngồi trong khu vực yên tĩnh nếu hãng hàng không cung cấp dịch vụ. 


Những người được hỏi cũng chọn cách đối phó tình huống khác nhau, trong đó 62% khiếu nại với tiếp viên hàng không, 33% chịu đựng trong yên lặng, số ít chọn cách trả đũa, 13% quay lại hành vi bất lịch sự và 5% đăng chúng lên mạng xã hội.

Thậm chí ngay cả tiếp viên hàng không cũng cảm thấy bị ảnh hưởng từ những hành vi khó chịu của hành khách. Theo đó, 42% người Mỹ hiếm khi quan tâm tới phần hướng dẫn an toàn bay và 15% không bao giờ tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay khi được yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét