2 thg 2, 2017

Hàng trăm người mang chó, mèo đến đền xin may mắn

Ngôi đền được những người mang vật nuôi đến cầu xin may mắn là Ichigaya Kamegaoka Hachimangu, ở Tokyo, Nhật Bản. Theo Stratstimes, việc làm này bắt đầu từ năm 2000 và nơi này luôn đón hàng trăm du khách đến làm lễ xin lá bùa cho những con chó, mèo, đặc biệt trong dịp đầu năm mới.

Nhiều du khách chia sẻ, việc đi đền mang lại cho người chủ sự an tâm rằng những con vật cưng của mình sẽ được thần linh bảo vệ trong năm mới.

Khi đến đền, những con chó, mèo được người chủ mặc quần áo đẹp, sặc sỡ rồi dẫn vào làm lễ. Tuy nhiên không phải ai cũng được vào đền, những người chủ phải đăng ký trước, có tên trong danh sách mới có cơ hội dẫn những người 'bạn nhỏ' vào bên trong để được ban phước.

Masaki Kaji, tu sĩ trong đền cho biết việc đền Ichigaya Kamegaoka Hachimangu thực hiện các nghi lễ cầu an, cầu may cho thú cưng xuất phát từ yêu cầu của những người yêu động vật. "Nhiều người nói với tôi rằng họ muốn được ban phước lành cùng với vật nuôi của họ", ông nói và cho biết số lượng du khách mỗi năm lại tăng lên, cho thấy vật nuôi đang dần trở thành một thành viên quan trọng với các gia đình ở Nhật Bản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét