1 thg 3, 2017

Vườn thú '1 người' buộc đóng cửa do cơ sở vật chất tồi tàn

Wanzhou Park, vườn thú “1 người” ở quận Fuling, thành phố Trùng Khánh đã phải đóng cửa sau khi chính quyền phát hiện cơ sở vật chất quá tồi tàn và cách thức quản lý yếu kém, Shanghailist đưa tin ngày 28/2.

Lạc đà sống trong không gian chật hẹp và bẩn thỉu.

Lý do được gọi là vườn thú “1 người” bởi Wanzhou Park chỉ do một người tên Tang Decai làm chủ. Vì hoàn cảnh khó khăn nên ông phải kiêm luôn cả việc bán vé, dọn dẹp, bảo vệ, hướng dẫn viên, kế toán, bác sĩ thú y... Cách đây một tuần, những hình ảnh về điều kiện sống bẩn thỉu và lồng giam chật chội tại Wanzhou Park bị tung lên mạng khiến nhiều người giận dữ.

Trước đó, ông Tang bị chỉ trích vì xẻ thịt đà điểu cho sư tử ăn. Ông cho biết do bất cẩn ngủ quên đã khiến con đà điểu bị chó rừng ăn thịt. Do không muốn lãng phí cộng thêm khó khăn tài chính, ông đã phải xẻ đùi đà điểu làm thức ăn cho con sư tử cái 20 tuổi.

Con khỉ với ánh mắt buồn nhìn khách tham quan. 

Wanzhou Park hiện là nơi sinh sống của 18 loài động vật khác nhau, bao gồm sư tử, chó rừng, gấu đen, lạc đà, khỉ... Chúng đều sống trong lồng sắt với diện tích chỉ vào khoảng 2-5 mét vuông. Công viên được ông Tang xây dựng vào cuối năm 1970, từng rất đông khách trong quá khứ. Khi đó, vườn thú tư nhân là điểm tham quan hút khách trong các thành phố ở Trung Quốc. Tuy nhiên, bước sang thế kỷ 21, nhiều vườn thú mới to và đẹp hơn dần xuất hiện. Trên thực tế, vườn thú tư nhân đã bị cấm vào năm 2010, nhưng quy định đó đã không được thực hiện một cách nghiêm túc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét