Đừng quên mất cách ứng xử chuyên nghiệp với sếp ngay cả khi rời văn phòng. Đi công tác cùng sếp là một cơ hội tốt để hiểu rõ hơn về con người cũng như xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với anh/ cô ấy. Tuy nhiên, đừng vì cho rằng mình không còn ngồi trong văn phòng mà quên mất cách ứng xử chuyên nghiệp với sếp.
Dưới đây là những sai lầm nên tránh khi đi công tác cùng sếp:
1.Lo lắng thái quá
Lẽ tự nhiên khi đi công tác cùng cấp trên của mình, đặc biệt nếu là lần đầu, là bạn cảm thấy một chút lo lắng, thậm chí ngại ngùng. Thế nhưng, bạn không thể để sự lo lắng khiến mình nói nhiều hay gây ra những thói quen phiền phức khác như nhắn tin trong suốt quãng đường đi, im lặng… Sếp sẽ cảm thấy không thoải mái và bực mình vì sự phiền phức của bạn. Hãy cố gắng kiềm chế những thói quen không tốt để đảo bảo những cơ hội tiếp tục được đi công tác cùng sếp trong tương lai.
2. Uống nhiều rượu, bia
Xả hơi sau những cuộc hội thảo dài hay kết thúc một bản hợp đồng thành công với khách hàng bằng một “chầu nhậu” là điều đã trở thành đương nhiên trong mỗi chuyến công tác. Song, điều không thể chấp nhận là uống quá nhiều chất có cồn. Sếp có thể đánh giá bạn là người thiếu chín chắn, ham chơi.
Thậm chí, nếu sếp là người uống quá chén, bạn cũng không thể làm như sếp, hãy giữ chừng mực. Như vậy, bạn sẽ tránh nói hoặc có hành động sai trái khiến sau này phải ân hận. Đặc biệt, nếu sếp say khướt, hôm sau bạn không nên đề cập gì về chuyện đó, dù chỉ là đùa cợt. Đừng làm cho sếp cảm thấy xấu hổ trước mặt người khác.
3. Tiêu pha quá đà
Bạn không nên nghĩ một cách nông cạn rằng mình có thể tiêu pha thoái mái khi đi công tác, gọi những món “sơn hào hải vị”, nghỉ ở khách sạn hạng sang hay thuê xe tốt nhất để di chuyển vì đó là tiền của công ty. Thay vào đó, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng chính sách, quy định về công tác phí của công ty.
Ngoài ra, bạn cũng không nhất thiết phải “nịnh” sếp bằng cách bỏ tiền túi mời sếp món ăn đắt tiền hay những dịch vụ tốn kém khác. Anh/ cô ấy cũng sẽ không thoải mái, hay tệ hơn là đánh giá bạn là kẻ tiêu xài hoang phí và có thể không tin tưởng giao cho bạn những công việc quan trọng liên quan tới tài chính trong tương lai.
4. Thay đổi thói quen làm việc
Thông thường, cách tốt nhất để tránh những sai lầm lớn khi đi công tác cùng sếp là duy trì thói quen làm việc chuẩn mực như khi làm việc tại văn phòng công ty, từ đến cuộc họp với khách hàng đúng giờ tới ăn mặc phù hợp, giữ vững thái độ làm việc đúng đắn. Như vậy, sếp cũng sẽ bảo toàn quan điểm tích cực về một nhân viên chuyên nghiệp như vậy, đồng thời tạo điều kiện tốt cho bạn trong những chuyến công tác tiếp theo.
Đi công tác ra khỏi cơ quan không có nghĩa là thoát khỏi những chính sách, quy định của công ty. Để tránh sai lầm lớn và gây hậu quả nghiêm trọng khi đi công tác, bạn phải luôn luôn duy trì thái độ chuyên nghiệp và kết nối chặt chẽ với sếp.
(Nguồn dân trí)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét