21 thg 3, 2015

Ai Cập siết chặt quy định thị thực nhập cảnh đối với du khách



Ngày 17/3, Bộ Ngoại giao Ai Cập thông báo các du khách lẻ sẽ buộc phải xin thị thực nhập cảnh (visa) tại các cơ quan đại diện ngoại giao của Ai Cập ở nước ngoài, thay vì tại các sân bay nhập cảnh như trước đây.
Ai Cập siết chặt quy định thị thực nhập cảnh đối với du khách 1



Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết quy định trên sẽ được triển khai kể từ ngày 15/5 tới nhưng không áp dụng đối với du khách mua tour của các công ty du lịch.

Theo các nguồn tin an ninh, quyết định này xuất phát từ yêu cầu của các cơ quan tình báo muốn có thêm thời gian để thẩm tra lý lịch của các du khách trong bối cảnh Ai Cập đang phát động cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố và Hồi giáo cực đoan tại Bán đảo Sinai.

Động thái nói trên của chính quyền Ai Cập được cho là sẽ gây thêm khó khăn cho các nỗ lực phục hồi ngành du lịch vốn bị suy giảm mạnh do bất ổn chính trị và an ninh kể từ sau cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak vào đầu năm 2011, đặc biệt là sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi vào tháng 7/2013.

Trước đó, Ai Cập từng thực hiện các biện pháp tương tự vì lý do an ninh.

Tuy nhiên, hồi tháng 9/2011, Ai Cập đã buộc phải hoãn quy định này chỉ sau ba ngày triển khai bởi phản ứng của dư luận trong nước do lo ngại ảnh hưởng đến ngành du lịch.

Doanh thu du lịch, cùng với kiều hối và khoản thu từ kênh đào Suez, là các nguồn thu ngoại tệ chính của Ai Cập.

Ngành du lịch từng chiếm tới 11% GDP, tạo việc làm cho khoảng 1/8 dân số và khoảng 20% nguồn thu ngoại tệ của quốc gia này.

Năm 2010, Ai Cập từng đón 14,7 triệu du khách với tổng doanh thu kỷ lục 12,5 tỷ USD. Mới đây, Ai Cập đã cho công bố kế hoạch thu hút 20 triệu du khách với tổng doanh thu 20 tỷ USD vào năm 2020./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét