27 thg 9, 2017

Bức tranh khu vực châu Á đa sắc, đa màu trong "24h Thu"

Khung trời lãng mạn trên đảo Nami hay những chùm dã quỳ khoe sắc trên những sườn núi ở Tây Nguyên... khiến nao lòng khách thập phương.

Hấp dẫn thu miền Bắc

Mùa thu Hà Nội mang vẻ đẹp quyến rũ mà ai từng trải qua đều nhớ mãi. ấy là những con phố có hàng cây cổ thụ ven đường, từng thảm lá trải vàng dưới bước chân thiếu nữ thướt tha trong chiều, mỗi buổi sáng heo may se lạnh ngồi ngắm Hồ Gươm xanh, mặt hồ lặng sóng. Và thời khắc giao mùa trữ tình ấy cũng là dịp du khách thưởng thức những món quà vặt nổi tiếng . Tuy giản dị thôi nhưng cũng đủ khiến người ta nhớ về một mùa thu siêu riêng nơi chốn Hà thành.


không chỉ mang Hà Nội, Sapa lại ấn tượng mang các thửa ruộng bậc thang vàng óng ả chuẩn bị bước vào mùa gặt; chùa Yên Tử mùa này đã se se lạnh, đem tới cho du khách vẻ tĩnh mịch của chốn linh thiêng. Cuối cùng là Hạ Long mang sắc xanh của nước biển đặc thù khi sang thu cùng có rộng rãi hoạt động như thăm làng chài, khám phá hang động...

Xôn xao mùa nước nổi

Thuộc địa phận xã Tân Trung (Phú Tân), điểm du lịch Vàm Nao tuy mới đưa vào khai thác nhưng đã lôi kéo phổ biến du tới trải nghiệm. Mùa khô, khách du lịch tới Vàm Nao câu cá bông lau, bẻ bắp, hái cà, ớt chế biến tại chỗ, nhâm nhi đặc sản ruộng đồng và nghe đờn ca tài tử. Mùa nước nổi, Vàm Nao càng hấp dẫn hơn mang chương trình chèo xuồng thu hoạch ấu, hái bông điên điển; khách còn được tham gia dỡ dớn, dỡ lọp, bẻ mía, thưởng thức những món ăn đặc sản từ những loài cá nước ngọt, đặc trưng là cá linh non.

Khám phá Vàm Nao là chuyến ngao du tìm về ký ức của Mê Kông hoang dã, thậm chí rộng rãi người còn kể “chỉ về Vàm Nao thôi cũng đủ để trải nghiệm mùa nước nổi ở miền Tây”. rộng rãi du khách thật sự thích thú lúc tới Vàm Nao, bởi chính nơi đây họ được trải nghiệm cuộc sống đơn sơ, giản dị cộng người nông dân, cộng lênh đênh trên sông sắm cá để nếm trải cái nắng gió, mưa sa trên sông nước.

Rực rỡ mùa hoa dã quỳ

Theo nhịp chuyển động của đất trời Tây Nguyên, hoa dã quỳ nở đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa. Từ cuối tháng 10, dã quỳ khoe sắc trên những sườn núi tạo thành những thảm màu vàng trải dài tới cực kỳ . Hoa mọc trên các lối đi, ven hồ, ven suối hay làm duyên trên rào giậu trước nhà ai đó. Nhờ sở hữu mùa dã quỳ mà Tây Nguyên vươn lên là cuốn hút hơn bao giờ hết.


Tham gia các tour du lịch Đà Lạt, Buôn Ma Thuột vào dịp này, du khách sở hữu cơ hội trải nghiệm cảm xúc đặc thù khi khám phá các cung đường hoa dã quỳ vô cùng đẹp, chỉ kéo dài ngắn ngủi trong khoảng một tháng. với nắng vàng dịu của thu vẫn còn vương vấn cùng có tiết trời lành lạnh chớm đông, không gì lý tưởng hơn là được lang thang cuối tuần ngắm hoa nở và trải nghiệm văn hóa miền cao.

Thu yên bình ở Hàn Quốc

nếu ai đã trót yêu bộ phim Bản tình ca mùa đông sẽ cảm thấy thích thú với khung cảnh thiên nhiên đẹp tại đảo Nami. Đặt chân tới đây vào tiết trời thu trong xanh, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi cảnh sắc thiên nhiên nhuộm màu vàng sẫm trầm buồn của cây ngân hạnh, pha vào đấy là chút màu đỏ mãnh liệt của hàng cây lá phong chạy dọc theo những con đường quanh co, uốn lượn. Mỗi 1 tấc đất tại Nami đều có khả năng làm cho phông nền lung linh cho những bức ảnh ghi lại đa dạng khoảnh khắc thú vị; hay đơn thuần chỉ là bách bộ xuyên qua những hàng cây bạch dương, cây hạt dẻ đang mùa thay lá hoặc trải nghiệm 1 tách trà ấm nóng nơi góc quán ven đường.


Trường hợp Nami quyến rũ sở hữu hàng cây lá vàng chạy dài tít tắp thì đảo Jeju lại khiến cho biết bao người, đặc biệt là các cặp đôi say mê . Jeju ôm trong lòng câu chuyện về các gia đình hòa thuận chung sống sau cánh cổng tốt bé dưới mái nhà ko bắt buộc kiên cố; câu chuyện về vô số cột đá linh thiêng bí hiểm, gắn bó sở hữu cuộc đời của mỗi người, hay sự thủy chung của những người phụ nữ tần tảo.

Nét lãng mạn và khí tiết thủy chung có lẽ bởi vậy đã làm nên tinh thần và tâm thế cho cả hòn đảo. lúc những đôi tình nhân và vợ chồng tới đây trong mùa thu, dạo quanh những cánh rừng vàng lá, cùng nhau tậu cho riêng họ một cặp tượng ông bà nội trên cánh đồng ven bờ biển dạt dào, tình yêu lứa đôi sẽ bền lâu vĩnh cửu như đá núi trước gió đảo Jeju.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét