25 thg 9, 2017

Quán lẩu gà lá é ở Đà Lạt bán mỗi ngày 150 kg gà

Trong tiết trời se lạnh ở phố núi, nồi lẩu bốc khói nghi ngút, hấp dẫn thực khách với mùi thơm từ lá é ăn cộng miếng gà chắc thịt.

Đến thành phố ngàn hoa, bạn mang thể ghé chân tại quán Tao Ngộ trên đường 3/4 để thưởng thức món lẩu gà lá é. Lá é sau lúc trụng vào nồi lẩu, hòa vào làn khói tỏa mùi thơm giữa một góc đường khiến đa dạng người đi qua nên thòm thèm.

Trời buổi tối ở Đà Lạt thường lạnh hơn, chính bởi vậy mà những món ăn nóng hổi luôn được lòng đa số thực khách. Tôi ghé chân tại Tao Ngộ lúc quán đang độ đông khách nhất, tầm 7 giờ tối. Tiếng người nhắc chuyện, tiếng xe cộ tấp nập cộng hình ảnh người dùng cho liên tục di chuyển làm không gian trở thành rầm rộ. Điều khiến cho tôi ấn tượng nhất là mùi thơm phức của món ăn giữa bầu không khí se lạnh của Đà Lạt.

Sau lúc vào quán, chưa kịp định hình thì người chủ đã nhanh nhẹn tới hỏi han và xếp chỗ cho chúng tôi. Quán chỉ đơn thuần là các bộ bàn ghế nhựa được xếp đầy trong hai gian nhà nhưng vẫn chừa đủ lối đi. Theo lời người chủ thì quán đã mở được hơn 4 năm. Sở dĩ quán đông đúc như hiện tại là nhờ món lẩu gà lá é


trường hợp ở miền Nam với lẩu gà lá giang, miền Bắc hay sử dụng chiếc rau ngải cứu để nhúng cộng thịt gà, thì quán Tao Ngộ sử dụng lá é. nếu ăn sống, lá sở hữu vị hơi chua chát nhưng lúc nhúng vào nồi nước lẩu thì lại có vị bùi, hơi the the đầu lưỡi. đặc thù, lá é còn là vị thuốc nam chữa các bệnh như cảm mạo, ho do lạnh, giúp ngủ ngon nên món ăn còn là “bài thuốc hữu hiệu” cho các ai mắc nên các triệu chứng trên.

Người chủ cho biết, gà nấu ở quán là loại gà “chạy bộ” hay còn được gọi là gà đồi, chứ chẳng phải gà công nghiệp bắt buộc với thịt chắc, ngọt, dù nấu lâu trên lửa cũng ko bị bở. Mỗi ngày, quán bán trung bình khoảng 1 tạ thịt gà. ko kể lá é, nồi lẩu còn mang thêm măng tươi, giòn sần sật khiến vị món ăn thêm ngon.

Lá é ngon nhất lúc ăn tái. Gắp miếng thịt gà kèm miếng măng tươi, kẹp vài cọng lá é rồi chấm vào chén muối tiêu chanh, chậm rãi cho vào miệng, đừng quên húp thêm một muỗng nước lẩu nóng hổi, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi, cay nồng hòa quyện vào nhau.

1 phần lẩu bao gồm nửa con gà đã chặt sẵn miếng nhỏ, một đĩa bún tươi, một đĩa nấm, 1 đĩa rau lá é với giá 200.000 Đồng. trường hợp ăn hết lá é, bạn sở hữu thể gọi thêm 1 đĩa khác mà ko mất tiền. ngoài món lẩu, bạn cũng có thể gọi thêm món thịt heo rừng hấp cuốn bánh tráng dẻo để đổi vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét